Page 4 - คู่มือ 7
P. 4

หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่อง ซิมโบลและอินสแตนซ์     ค



                                                        สำรบัญภำพ



                         ภำพ                                                                        หน้ำ

                  ภาพที่ 1 แสดงการเข้าเว็บบทเรียนออนไลน์ suriyan.krasang.ac.th                        1
                  ภาพที่ 2 แสดงหน้าเว็บหลักของบทเรียนออนไลน์และเมนูเข้าสู่ระบบ                        1

                  ภาพที่ 3 แสดงตัวอย่างการเข้าสู่ระบบ                                                 2
                  ภาพที่ 4 แสดงภาพการเข้าสู่ระบบส าเร็จ                                               2
                  ภาพที่ 5 แสดงเมนูหน่วยการเรียนรู้ต่าง ๆ                                             3

                  ภาพที่ 6 เมนูหน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ซิมโบลและอินแสตนซ์                               4
                  ภาพที่ 7 เมนูมาตรฐานการเรียนรู้ ผลการเรียนรู้ประจ าหน่วย                            4
                  ภาพที่ 8 ศึกษามาตรฐานการเรียนรู้ ผลการเรียนรู้ประจ าหน่วย                           5
                  ภาพที่ 9 เมนูแบบทดสอบก่อนเรียน                                                      5

                  ภาพที่ 10 หน้าจอแบบทดสอบก่อนเรียน                                                   6
                  ภาพที่ 11 หน้าจอแสดงผลการทดสอบก่อนเรียน                                             6
                  ภาพที่ 12 เมนูใบความรู้ที่ 7                                                        7
                  ภาพที่ 13 หน้าจอใบความรู้ที่ 7                                                      7

                  ภาพที่ 14 คลิกเพื่อดาวน์โหลดและดูบทเรียน                                            8
                  ภาพที่ 15 คลิกเมนู Insert -> New Symbol                                             9
                  ภาพที่ 16 ก าหนดชื่อและประเภทซิมโบล                                                 9
                  ภาพที่ 17 หน้าต่างโหมดการแก้ไขซิมโบล                                               10

                  ภาพที่ 18 ไลบรารีพาแนล                                                             10
                  ภาพที่ 19 ก าหนดชื่อซิมโบลเป็น “ดาว”                                               11
                  ภาพที่ 20 หน้าต่างโหมดการแก้ไขซิมโบลดาว                                            11

                  ภาพที่ 21 เพิ่มคีย์เฟรม โดยคลิกเฟรมที่ 5                                           11
                  ภาพที่ 22 เปลี่ยนสีของดาว                                                          12
                  ภาพที่ 23 เปลี่ยนสีดาวเป็นสีต่าง ๆ                                                 12
                  ภาพที่ 24 คลิกที่ Scene1 เพื่อเข้าสู่หน้าต่างโหมดหลัก                              12
                  ภาพที่ 25 น าซิมโบลดาวที่สร้างมาวางบนสเตจ                                          13

                  ภาพที่ 26 ก าหนดชื่อซิมโบลเป็น “ต้นไม้”                                            14
                  ภาพที่ 27 หน้าต่างโหมดการแก้ไขซิมโบลต้นไม้                                         14
                  ภาพที่ 28 เพิ่มคีย์เฟรม โดยคลิกเฟรมที่ 5                                           14

                  ภาพที่ 29 ปรับจุดแกนหมุนของภาพ                                                     15
                  ภาพที่ 30 ท าการบิดภาพ                                                             15
                  ภาพที่ 31 วาดภาพใบไม้ร่วง                                                          15
                  ภาพที่ 32 เพิ่มคีย์เฟรม โดยคลิกเฟรมที่ 7                                           16






                                    บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การสร้างภาพเคลื่อนไหว ด้วยโปรแกรม Flash CS3
   1   2   3   4   5   6   7   8   9