Page 29 - คู่มือ 7
P. 29
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่อง ซิมโบลและอินสแตนซ์ 17
12. สร้างคีย์เฟรมและขยับใบไม้จนหล่นถึงพื้น โดยก าหนดคีย์เฟรมห่างกัน 2 เฟรม
(ท าซ้ า ข้อ 9 และ 10 ขยับใบไม้จนหล่นถึงพื้น) ดังภาพที่ 35
ภำพที่ 35 สร้างคีย์เฟรมและขยับใบไม้จนหล่นถึงพื้น
13. ทดลองเล่นโดยกดปุ่ม Enter ที่แป้นพิมพ์
14. คลิกที่ Scene1 เพื่อเข้าสู่หน้าต่างโหมดหลัก ดังภาพที่ 36
คลิกที่ Scene1 เพื่อเข้าสู่หน้าต่างโหมดหลัก
ภำพที่ 36 คลิกที่ Scene1 เพื่อเข้าสู่หน้าต่างโหมดหลัก
15. น าซิมโบลที่สร้างมาวางบนสเตจ โดยลากซิมโบลในหน้าต่างไลบรารีพาเนลวางบนสเตจ
ดังภาพที่ 37
ลากซิมโบลในหน้าต่างไลบรารีพาเนล
วางบนสเตจ
ภำพที่ 37 น าซิมโบลที่สร้างมาวางบนสเตจ
16. ทดลองเล่นซิมโบลโดยกดปุ่ม Ctrl + Enter ที่แป้นพิมพ์ ภาพต้นไม้จะเคลื่อนไหวและใบร่วง
บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การสร้างภาพเคลื่อนไหว ด้วยโปรแกรม Flash CS3