Page 29 - คู่มือ 7
P. 29

หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่อง ซิมโบลและอินสแตนซ์   17



                           12.  สร้างคีย์เฟรมและขยับใบไม้จนหล่นถึงพื้น โดยก าหนดคีย์เฟรมห่างกัน 2 เฟรม
                  (ท าซ้ า ข้อ 9 และ 10 ขยับใบไม้จนหล่นถึงพื้น) ดังภาพที่ 35

















                                        ภำพที่ 35 สร้างคีย์เฟรมและขยับใบไม้จนหล่นถึงพื้น


                           13. ทดลองเล่นโดยกดปุ่ม Enter ที่แป้นพิมพ์
                           14. คลิกที่ Scene1 เพื่อเข้าสู่หน้าต่างโหมดหลัก ดังภาพที่ 36









                              คลิกที่ Scene1 เพื่อเข้าสู่หน้าต่างโหมดหลัก


                                       ภำพที่ 36 คลิกที่ Scene1 เพื่อเข้าสู่หน้าต่างโหมดหลัก

                           15.  น าซิมโบลที่สร้างมาวางบนสเตจ โดยลากซิมโบลในหน้าต่างไลบรารีพาเนลวางบนสเตจ
                  ดังภาพที่ 37






                                                             ลากซิมโบลในหน้าต่างไลบรารีพาเนล

                                                                      วางบนสเตจ













                                            ภำพที่ 37 น าซิมโบลที่สร้างมาวางบนสเตจ

                           16.  ทดลองเล่นซิมโบลโดยกดปุ่ม Ctrl + Enter ที่แป้นพิมพ์ ภาพต้นไม้จะเคลื่อนไหวและใบร่วง





                                    บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การสร้างภาพเคลื่อนไหว ด้วยโปรแกรม Flash CS3
   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34