Page 6 - คู่มือ 3
P. 6

หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง เครื่องมือเลือกและจัดแต่งวัตถุ      จ



                                                          ค ำชี้แจง



                            คู่มือบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การสร้างภาพเคลื่อนไหว ด้วยโปรแกรม Flash CS3 ส าหรับ
                     นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี พัฒนาขึ้นเพื่อใช้

                     ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชา ง30202 การสร้างภาพเคลื่อนไหว โดยมีแนวทางการจัดกิจกรรม
                     การเรียนรู้ตามโครงสร้างของกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี มีมาตรฐานการเรียนรู้
                     ด้านทักษะกระบวนการ ด้านคุณธรรมและจริยธรรม
                            บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การสร้างภาพเคลื่อนไหว ด้วยโปรแกรม Flash CS3 ส าหรับนักเรียน

                     ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ประกอบด้วยเนื้อหา 9 หน่วย
                     การเรียนรู้ ดังนี้
                               หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโปรแกรม Flash CS3
                               หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง เครื่องมือสร้างภาพ

                               หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง เครื่องมือเลือกและจัดแต่งวัตถุ
                               หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง การก าหนดสีและตกแต่งภาพให้สวยงาม
                               หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง ซีน ไทม์ไลน์ เลเยอร์และเฟรม
                               หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 เรื่อง การเคลื่อนไหวแบบ Frame By Frame

                               หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่อง ซิมโบลและอินแสตนซ์
                               หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 เรื่อง การเคลื่อนไหวแบบ Motion Tween และ Motion Guide
                         Tween

                               หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เรื่อง การเคลื่อนไหวแบบ Shape Tween และ Mask Layer
                        ใช้เวลาในการเรียนรวมทั้งหมด 20 ชั่วโมง โดยแบ่งเป็นการปฐมนิเทศและการวัดผลสัมฤทธิ์
                  ทางการเรียนก่อนเรียน 1 ชั่วโมง ศึกษาบทเรียนทั้ง 9 หน่วย ๆ ละ 2 ชั่วโมง รวม 18 ชั่วโมง และการปัจฉิม
                  นิเทศและการวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน 1 ชั่วโมง การจัดแบ่งเนื้อหาของบทเรียนได้พิจารณา
                  ล าดับของเนื้อหา ดังนี้

                                1.  การเข้าสู่บทเรียน
                                2.  มาตรฐานการเรียนรู้ ผลการเรียนรู้ประจ าหน่วย
                                3.  แบบทดสอบก่อนเรียน

                                4.  ใบความรู้
                                5.  วีดิทัศน์สาธิต
                                6.  แบบฝึกทักษะที่ 1
                                7.  แบบฝึกทักษะที่ 2

                                8.  แบบทดสอบหลังเรียน
                            โดยการน าเสนอเนื้อหาบทเรียนในลักษณะสื่อประสม ประกอบด้วย ข้อความ ภาพนิ่ง
                  ภาพเคลื่อนไหว เสียงและวีดิทัศน์ ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เพื่อน ามาใช้ในการจัดกิจกรรมการ
                  เรียนรู้ นักเรียนสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองตลอดเวลาทั้งในและนอกห้องเรียน สามารถควบคุมบทเรียนได้

                  ด้วยตนเอง มีส่วนร่วมในการเรียนและสามารถท าความเข้าใจบทเรียนได้ดียิ่งขึ้น





                                    บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การสร้างภาพเคลื่อนไหว ด้วยโปรแกรม Flash CS3
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11