Page 8 - คู่มือ 3
P. 8
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง เครื่องมือเลือกและจัดแต่งวัตถุ ช
ค ำแนะน ำส ำหรับนักเรียน
การใช้บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การสร้างภาพเคลื่อนไหว ด้วยโปรแกรม Flash CS3 ส าหรับ
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ซึ่งใช้เวลาในการจัด
กิจกรรมการเรียนการเรียนรู้ หน่วยละ 2 ชั่วโมง เพื่อให้การเรียนรู้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด นักเรียนควร
ปฏิบัติตามขั้นตอนดังนี้
1. อ่านค าชี้แจงและขั้นตอนการใช้บทเรียนออนไลน์ให้เข้าใจก่อนลงมือศึกษาบทเรียน
2. เข้าสู่บทเรียนเครือข่ายด้วยชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านที่สมัครไว้
3. ศึกษาบทเรียนออนไลน์ด้วยความตั้งใจ มีความซื่อสัตย์ ตามล าดับขั้นตอนดังนี้
3.1 ศึกษามาตรฐานการเรียนรู้ ผลการเรียนรู้ประจ าหน่วย
3.2 ท าแบบทดสอบก่อนเรียน
3.3 ศึกษาใบความรู้
3.4 ศึกษาวีดิทัศน์สาธิต
3.5 ท าแบบฝึกทักษะที่ 1
3.6 ท าแบบฝึกทักษะที่ 2
3.7 ท าแบบทดสอบหลังเรียน
4. นักเรียนยังไม่เข้าใจเนื้อหาหรือขั้นตอนการปฏิบัติให้กลับไปศึกษาจากใบความรู้
และวีดิทัศน์สาธิตอีกครั้ง
5. เมื่อเกิดปัญหาในการปฏิบัติกิจกรรม เช่น ปัญหาเครื่องคอมพิวเตอร์ ให้นักเรียน
แจ้งครูผู้สอนทันทีเพื่อด าเนินการแก้ไขหรือให้ค าแนะน าต่อไป
6. นักเรียนต้องเป็นผู้ที่มีวินัยในตนเอง มีความตั้งใจในการปฏิบัติกิจกรรม มีความซื่อสัตย์
ต่อตนเองและผู้อื่น ช่วยเหลือให้ค าแนะน าเพื่อนแต่ไม่ท าชิ้นงานให้เพื่อน
7. เมื่อศึกษาบทเรียนออนไลน์เสร็จเรียบร้อยแล้วให้ออกจากระบบบทเรียนออนไลน์
ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์อย่างถูกวิธีและท าความสะอาดโต๊ะให้เรียบร้อย
บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การสร้างภาพเคลื่อนไหว ด้วยโปรแกรม Flash CS3